ดอยม่อนจอง
Slider
เกาะราชา เกาะไม้ท่อน
Amatara Resort & Wellness
เช็คอินประเทศไทย เที่ยวทั่วไทย โรงแรม-รีสอร์ท

เกาะราชา เกาะไม้ท่อน กับ Love andaman one day trip

21 พฤศจิกายน 2015 (ยอดชม 1,818 views )

วันที่  1 พฤศจิกายน 2558

การที่ได้หลับไหลบนเตียงนุ่มๆ อุณหภูมิเย็นๆ  บอกเลยว่ามันยากมากที่จะทำใจให้ตื่น ใจผมอยากจะนอนยาวไปถึงเที่ยง แต่ติดภารกิจจะไปชิคๆ ชิวๆที่เกาะราชาและเกาะไม้ท่อนเลยต้องรีบตื่น สายอีกตามเคยครับ แสงเช้าอย่าหวังว่าจะได้เห็นอย่างใครเขา ยังดีที่ทันมื้อเช้า  ว่าไหม? 55555++

ขอบคุณมื้อเช้าแบบเบาๆ  ที่เข้ากับบรรยากาศสุดชิวแบบนี้จาก amatara resort and wellness ครับ นอกจากเตียงจะนุ่มจนทำให้คนนอนตื่นสายแล้ว มื้อเช้ายังทำให้คนกินหนังตาหย่อนด้วยครับ 55555++

Amatara Resort & Wellness

อิ่มจากมื้อเช้าก็เดินมาจุดนัดพบ เพื่อนร่วมทริปรออยู่แล้ว รถก็พร้อมออกแล้ว รอไรหละ ขึ้นรถซิครับ ยางอายผมก็มีนะครับ 55555++  นั่งรถประมาณ 10 นาทีก็ถึงท่าเรื่องของเลิฟ จากนั่นก็ลงทะเบียน ลงทะเบียนเสร็จเราจะได้สายริสแบนด์คนละวงซึ่งแบ่งสีตามทริปที่เลือกครับ ประโยชน์ของริสแบนด์คือเวลาเราหลงกลุ่ม หาไกด์ไม่เจอ เราก็มองหาคนที่มีริสแบนด์สีเดียวกับเราแล้วก็เดินตามได้เลยครับเพราะเขามาทริปเดียวกับเรา

เพื่อนร่วมทริปคนอื่นๆ ก็ทยอยมาสมทบเรื่อยๆ คนครบเรือก็ออกไม่มีอะไรมากครับ  วันนี้เราไปกับไกด์รูปหล่อคารมณ์ดีพี่อู๋ครับ พี่แกแนะนำตัว แนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือ ทักทายผู้ร่วมทริปบลาๆ  ด้วยคารมณ์ที่เป็นต่อของแกก็เรียกเสียงฮาของผู้ร่วมทริปไปได้เยอะครับ

จากท่าเรือเลิฟใช้เวลาประมาณ  45 นาทีก็ถึงเกาะราชา ทันทีที่เรือผ่อนความเร็ว ทันทีที่แหงนหน้าออกจากเรือ  สิ่งที่เห็นคือ อ่าวเล็กๆ คล้ายๆเกือกม้า ที่มีน้ำทะเลไล่เฉดสี น้ำเงิน-ฟ้า-เขียว-ขาว จากนั้นก็เป็นหาดทรายสีขาวละเอียด  คือมันสวยมาก สวยจริงๆครับ

เกาะราชา

อ่าวนี้ชื่อว่าอ่าวตะวันตกหรืออ่าวปะตกครับ บริเวณชายหาดเราสามารถเดินเล่น ชมวิว นั่งอาบแดด เล่นน้ำ ทำกิจกรรมอื่นๆได้ แต่ด้านบนจะเป็นพื้นที่ของรีสอร์ทห้ามเข้าครับ

หลังจากทุกคนพร้อมกันที่ริมหาดพี่อู๋ไกด์สุดหล่อก็พาเราไปจุดชมวิว พอพูดถึงจุดชมวิวผมนี่คิดเลยครับ ต้องมีปีนเขา เข้าป่า เดินระยะไกลๆ  ลำบากๆ อะไรประมาณนี้ แต่ผิดคาดครับ จุดชมวิวที่นี่มีบันไดขึ้น ใช้เวลาแป๊บเดียวถึง  และนี่เป็นไฮท์ไลท์เมื่อมาอ่าวประตกต้องมาถ่ายรูปกับจุดชมวิวนี้ครับ

เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต

เต็มอิ่มกับจุดชมวิวก็ได้เวลาอิสระ ใครอยากไปไหนไป ใครอยากเล่นน้ำเล่น ใครอยากถ่ายรูปถ่าย เอาที่สะดวกกายสบายใจ เชิญเต็มที่ได้เลยครับ

วันนี้เราโชคดีมากๆที่ฟ้าเป็นใจ ท้องฟ้านี่ใสแจ๋ว แดดก็ไม่ร้อน ชายหาดก็เงียบสงบ นักท่องเที่ยวก็ยังไม่เยอะเพราะเราเป็นเจ้าแรกที่มาก่อนใคร

ทะเลงามๆ หาดทรายขาวๆ ฟ้าสวยๆ อยากมีรูปตัวเองสักใบจะได้เก็บเป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยมาเกาะนี้นะ  ได้แค่คิดครับ มาคนเดียวทำไงได้หละ นอกจากทำใจ ไม่มีคนถ่ายให้ 55555++  เดินแอบถ่ายคนอื่นดีกว่าครับ

เวลาเรามาเที่ยวนอกจากจะได้เปิดหูเปิดตา ได้เห็นวิวงามๆ ได้ประสบการณ์  ได้ความรู้ แล้วรอยยิ้ม สีหน้า ท่าทาง  ของเพื่อนร่วมทริปก็ทำให้เรามีความสุขไปกับเขาและอดที่จะยิ้มให้กับความสุขนั้นไม่ได้ว่าไหม?

เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต

เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอว่าไหม?  เสียงไกด์อู๋สุดหล่อเรียกลูกทริปลงเรือ ถือเป็นอันหมดเวลาแล้วสำหรับเกาะราชา จากนั้นเรือก็มุ่งหน้าสู่เกาะไม้ท่อน วันนี้ลมแรง คลื่นสูง ใช้เวลานานพอสมควรกว่าเรือจะถึงจุดดำน้ำของเกาะไม้ท่อน  พอเรือจอดทุกคนก็รีบเปลี่ยนชุด รีบกระโดดน้ำสำรวจโลกใต้ทะเลของเกาะไม้ท่อนทันที   ส่วนผมขอตัวเก็บภาพบรรยากาศอยู่บนเรือดีกว่า เพราะไม่ได้เตรียมชุดไป ไม่มีกล้องใต้น้ำด้วย

เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต

เกาะไม้ท่อนมองมุมสูงจะคล้ายๆท่อนไม้จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะ ด้านหนึ่งเป็นหาดทราย เคยเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรูซึ่งเราจะไปกินเที่ยงกันที่นั่น อีกด้านคือจุดนี้เป็นหน้าผาหิน เป็นจุดดำน้ำที่อุดมสมบูรณ์ สวยงามมาก น่าเสียดายจริงๆ ที่ผมไม่ได้ลงไปเห็นกับตา ไว้คราวหน้าจะไม่พลาดแน่นอนครับ

เราใช้เวลาดำน้ำจุดนี้ราวๆครึ่งชั่วโมงจากนั้นก็นั่งเรือไปอีกฝั่ง ขึ้นเรือได้ไกด์ก็พาไปกินมื้อเที่ยงซึ่งเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ดำน้ำมาเหนื่อยๆ เครื่องดื่มมากมาย หลายแบบ หลายรสชาติ สามารถหยิบดื่มได้ตามสบาย ส่วนอาหารก็ไม่อั้น ทั้งหมึกย่าง กุ้งเผา น้ำพริกกุ้งเสียบนี่อร่อยเวอร์บอกเลยห้ามพลาดครับ

อิ่มจากมื้อเที่ยงไกด์ก็พาไปเดินย่อย ขึ้นจุดชมวิว เดินแป๊บเดียวถึง บนนี้ลมแรง อากาศเย็นสบาย สามารถมองเห็น 3 จังหวัดคือ กระบี่ พังงา และภูเก็ต เสียดายฟ้ามัวๆ เลยได้ภาพไม่ค่อยชัด ผมว่าถ้าเป็นช่วงดวงอาทิตย์ขึ้นและตกจุดชมวิวนี้คงจะสวยมากมายเลยทีเดียวเชียว

เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต

ลงจากจุดชมวิวก็ได้เวลาอิสระ หรือใครอยากจะไปดำน้ำดูปลานีโม่สวยๆหน้าหาดก็เดินตามไกด์ได้เลย เดี่ยวไกด์พาไป ขอบอกและห้ามพลาดเด็ดขาด ปลานีโม่จุดนี้เยอะมากใครลงไปได้เห็นกันทุกคน นอกจากปลานีโม่ที่เป็นไฮไลท์แล้วจุดนี้ยังมีปลาอื่นๆ อีกมากมายรวมไปถึงดอกไม้ทะเลสวยๆ และปะการังงามๆอีกด้วย ที่สำคัญปลาบริเวณนี้ไม่ตื่นคนยอมให้เราแช๊ะภาพแบบใกล้ๆได้สบายๆครับ  อ้อ!!! ที่กล่าวมานี้ผมไม่ได้ลงไปสัมผัสด้วยตัวเองนะครับ เป็นเพียงคำบอกเล่าจากพี่อู๋ไกด์สุดหล่อและเพื่อนร่วมทริปที่ผมไปด้วยเท่านั้น ส่วนผมเดินกินลม ชมวิว ตัวปลิวอยู่รอบๆ หาดครับ  เจอ นู้น นี่ นั่น ก็แช๊ะไปทั่ว เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็เดินต่อ ไหนๆ ก็ได้มาแล้ว ใช้เวลาให้คุ้มเพราะเราไม่รู้หรอกว่าจะได้กลับมาอีกครั้งเมื่อไหร่ ดีไม่ดีอาจไม่มีโอกาสได้กลับมาอีกด้วยซ้ำ ว่าไหม?

ประมาณ 15.30 น.พี่อู๋สุดหล่อก็เรียกรวมพลอีกครั้ง ได้เวลาบอกลาเกาะไม้ท่อนแล้วซินะ!!  เฮ้อ!! เอาน่า ยังไงเราก็ใช้เวลาคุ้มค่าที่สุดแล้วกับเกาะนี้ หากมีโอกาส ปีหน้าฟ้าใหม่คงได้กลับมาเยือนอีก  จากนั้นเราก็ทยอยเดินตามพี่…ลงเรือ คนครบเรือออก ขากลับเราใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นก็ถึงท่าเรืองฝั่งภูเก็ตอย่างปลอดภัย

อำลาพี่อู๋ คืนริสแบนด์ จากนั้นก็นั่งรถตู้กลับโรงแรม โชคดีที่ถึงโรงแรมก่อนค่ำเลยมีโอกาสเก็บภาพบรรยากาศของโรงแรมมาฝากครับ   Amatara Resort  & Wellnesss โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว โดดเด่นมองเห็นแต่ไกล บนแหลมพันวา  เงียบ สงบ ร่มรื่น ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว การออกแบบ การตกแต่งผสมผสานความเป็นไทยลงไปกับกลิ่นไอตะวันตกได้อย่างลงตัวสวยงาม ประทับใจมากครับ   อำลาทริปด้วยภาพของโรงแรมก็แล้วกันครับ เจอกันใหม่ทริปหน้า

Amatara Resort & Wellness

ขอบคุณ AirAsiaสำหรับการเดินทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต
ขอบคุณ Amatara Resort  & Wellnesss  สำหรับที่พักสุดหรู บรรยากาศสุดฟิน และอาหารแสนอร่อย
ขอบคุณ LoveAndaman ที่ดูแลกันตลอดทริป
และขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามครับ